Cuộc gặp mặt nhằm đưa đến cho người Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng những trải nghiệm rõ ràng hơn về đất nước Tây Ban Nha thông qua ẩm thực, lịch sử, văn hóa, nghệ thuật và thể thao.
Theo đại diện Tổng cục Du lịch Tây Ban Nha, đất nước Tây Ban Nha có cảnh quan đa dạng, bao gồm đồng bằng rộng lớn, các dãy núi cùng những bờ biển tuyệt đẹp dọc theo Địa Trung Hải và Đại Tây Dương. Tây Ban Nha có văn hóa phong phú và đa dạng, được hình thành bởi lịch sử, địa lý và ảnh hưởng của các nền văn minh khác nhau; nổi tiếng với những lễ hội sôi động và ẩm thực phong phú, đặc trưng. Người dân Tây Ban Nha nổi tiếng hiếu khách, thân thiện. Đặc biệt, Tây Ban Nha là một trong những quốc gia sở hữu lượng di sản được UNESCO công nhận nhiều nhất thế giới, được coi là “thánh địa di sản thế giới”.
Kết nối Việt Nam với Tây Ban Nha, đại diện hãng hàng không Qatar Airways cho biết, Qatar Airways là hãng hàng không tốt nhất thế giới: có hạng thương gia tốt nhất thế gới, có phòng chờ hạng thương gia tốt nhất thế giới, có đồ ăn hạng thương gia tốt nhất thế giới và là hãng hàng không tốt nhất khu vực Trung Đông. Niềm tự hào của Qatar Airways là khai thác hạng thương gia với khoang hạng thương gia sang trọng, tạo được sự thoải mái cho cả hành khách đi đơn, đi đôi, đi nhóm. Qatar Airways hiện khai thác 4 chuyến/ngày tại Việt Nam, 2 tại Hà Nội và 2 tại TP. Hồ Chí Minh; sử dụng loại máy bay thân rộng có thể chở đến 400 khách/chuyến. Từ ngày 1/7 tới Qatar Airways sẽ tăng lên lên 3 chuyến/ngày tại Hà Nội. Qatar Airways cũng đã hợp tác với một số doanh nghiệp lữ hành Việt Nam trong việc khai thác khách đến thị trường Tây Ban Nha. Qatar Airways kết nối với Tây Ban Nha ở 3 thành phố: Real Madrid, Barcelona, Malaga; thời gian bay phù hợp để du khách lựa chọn với 28 chuyến/tuần. Từ 1/6, tần xuất bay Việt Nam – Tây Ban Nha sẽ tăng lên 31 chuyến/tuần; từ 1/7 sẽ tăng lên 35 chuyến/tuần.
Theo Tham tán Du lịch của Đại sứ quán Tây Ban Nha Marta Fernandez Martin, Tây Ban Nha là một trong ba quốc gia được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới. Gia đoạn 2022-2023, lượng khách đến Tây Ban Nha tăng trưởng 200%. Du khách đến Tây Ban Nha có thể có nhiều trải nghiệm từ tham quan phong cảnh thiên nhiên, lịch sử, văn hóa, kiến trúc hay mua sắm... suốt cả 4 mùa trong năm. “Tây Ban Nha rất quan tâm tới thị trường Việt Nam bởi đây là thị trường mới có nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Có rất nhiều điều để nói về du lịch Tây Ban Nha nhưng sẽ tuyệt vời hơn khi du khách Việt Nam đến thưởng thức đất nước chúng tôi và cảm nhận trực tiếp tất cả những điều tuyệt vời nhất” - bà Marta Fernandez Martin chia sẻ.
Cũng theo bà Marta Fernandez Martin, Tây Ban Nha đang thực hiện những bước đi đầu tiên trong chiến lược khai thác khách tại thị trường Việt Nam. Tây Ban Nha sẽ tìm hiểu những nhu cầu, thị hiếu của du khách Việt Nam, từ đó, dần có những kế hoạch cụ thể để thu hút khách Việt Nam đến Tây Ban Nha nhiều hơn.
Thanh Minh