![Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu tiếp và làm việc với Tập đoàn Shinsegae Hàn Quốc](/FileManager/Anh web 2024/Thang 5/2131/tapdoanshinsegaehanquocdexuatphattrienduandulichgolfovietnam.jpg)
Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn Shinsegae Hàn Quốc cho biết, năm 2022 Hàn Quốc có 11% dân số chơi golf với chi phí khoảng 15,1 tỷ USD. Theo Tập đoàn Shinsegae, hàng năm, tỷ lệ du khách Hàn Quốc tìm đến các quốc gia Đông Nam Á trong đó có Việt Nam chơi golf rất cao. Do đó, Tập đoàn Shinsegae mong muốn hợp tác với các đối tác du lịch golf hàng đầu của Việt Nam để đầu tư phát triển loại hình du lịch golf, xây dựng hệ thống bán hàng miễn thuế tại Việt Nam và đưa du khách chơi golf Hàn Quốc đến Việt Nam ngày càng nhiều hơn. “Qua tìm hiểu thông tin và nghiên cứu thực tế, Tập đoàn Shinsegae dự định đầu tư tại một số địa phương của Việt Nam, sau đó có thể mở rộng. Tập đoàn Shinsegae mong muốn Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam hỗ trợ phát triển dự án này” – đại diện Tập đoàn Shinsegae chia sẻ.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu đánh giá cao vai trò của Đại sứ du lịch Lý Xương Căn cũng như đề xuất của Tập đoàn Shinsegae. Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu đề nghị Đại sứ Lý Xương Căn tiếp tục hỗ trợ hai bên triển khai dự án này; hỗ trợ một số địa phương của Việt Nam tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại Hàn Quốc trong thời gian tới. Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, thời gian tới, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ đẩy mạnh quảng bá Việt Nam là điểm đến golf tốt nhất thế giới; đồng thời, phối hợp với Tập đoàn Shinsegae xây dựng video clip giới thiệu sản phẩm du lịch golf Việt Nam tại Hàn Quốc.
Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu khẳng định, phát triển du lịch golf là hướng đi phù hợp với chiến lược phát triển du lịch Việt Nam và được Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đặc biệt quan tâm. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ sớm báo cáo lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về chủ trương đầu tư của dự án; sẽ kết nối giới thiệu các đối tác du lịch golf hàng đầu của Việt Nam gặp gỡ trực tiếp hoặc trao đổi trực tuyến với Tập đoàn Shinsegae trong thời gian tới. “Tập đoàn Shinsegae cần chuẩn bị xây dựng chiến lược, kế hoạch, mục tiêu cụ thể với các chỉ số về lượng khách, doanh thu du lịch trong 3 năm gần nhất… để dự án phát triển thành công, có tính khả thi cao” - Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu đề nghị.
Tại buổi làm việc Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn chia sẻ, Việt Nam là đất nước có nguồn tài nguyên du lịch phong phú và đa dạng, có hệ thống sân golf đẳng cấp, hấp dẫn đối với người Hàn Quốc. Những năm gần đây, Việt Nam đã trở thành điểm đến golf hấp dẫn du khách trên toàn thế giới; đã 7 lần được bình chọn là Điểm đến Golf tốt nhất châu Á và 2 lần đạt giải thưởng Điểm đến Golf tốt nhất thế giới. Việt Nam cũng đã được chọn làm địa điểm tổ chức nhiều giải đấu chuyên nghiệp quốc tế, qua đó khẳng định đẳng cấp của hệ thống các sân golf, sự tổ chức chuyên nghiệp của du lịch golf Việt Nam. Đặc biệt, việc định hướng phát triển hạ tầng và xây dựng sản phẩm du lịch golf trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam phê duyệt đã khẳng định sự quan tâm của Chính phủ và toàn ngành Du lịch đối với việc phát triển du lịch golf. Chính vì vậy, Đại sứ Lý Xương Căn đã mời gọi và giới thiệu Tập đoàn Shinsegae Hàn Quốc phát triển Dự án xây dựng Việt Nam trở thành đất nước chơi golf tốt nhất. |
PV